Ngày 20/7, UBND TP.HCM đã báo cáo thường trực HĐND TP theo yêu cầu trước đó về tình hình triển khai thực hiện thu phí sử dụng đường bộ đối với xe môtô (xe máy) ở thành phố.
Trong báo cáo, UBND thành phố.HCM nêu rõ hai thuận lợi và ba khó khăn trong việc thực hiện nghị quyết của HĐND thành phố về thu phí xe máy.
Sẽ ưu tiên sử dụng phí đường bộ để sửa chữa các công trình xuống cấp và cần làm nhanh để đảm bảo an toàn giao thông - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ.
Theo đó, hai thuận lợi là: nguồn kinh phí sử dụng đường bộ thu được đối với xe máy ở thành phố, sau khi trừ chi phí tổ chức thu được nộp vào ngân sách nhà nước để cấp cho bảo trì đường bộ. Số tiền tuy không lớn nhưng phần nào giảm được gánh nặng của Nhà nước cấp cho bảo trì đường bộ, đặc biệt là tại địa phương để phục vụ cho duy tu, sửa chữa đường bộ (dự kiến có khoảng 271 tỷ đồng để bảo trì đường bộ).
Hiện nay, tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc đã triển khai thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. Trong đó, có 30 tỉnh thành đề xuất mức phí đối với các loại xe máy có dung tích xilanh nhỏ hơn 175cm 3 bằng với mức phí được TP.HCM ban hành. Do đó, việc triển khai thu phí tại thành phố với mức phí đã được HĐND thành phố thông qua là phù hợp.
- Bạn là fan hâm mộ của Xe Audi ? Hãy truy cập ngay website Showroom Xe Audi để được chiêm ngắm những mẫu Xe Audi Việt Nam mới nhất và cập nhất những thông tin mới nhất của hãng xe này.
UBND thành phố cho biết về kê khai, thu phí của UBND các quận - huyện: đến thời điểm hiện nay, hầu hết UBND các quận - huyện đang thực hiện phát phiếu kê khai và chưa thực hiện việc thu phí. Riêng chỉ có UBND quận 9 đã tiến hành kê khai và thực hiện thu phí xe máy từ ngày 1-6/2015, tính đến ngày 28/6/2015 đã thu phí được 12.920 xe, đạt 29,5% so với tổng số xe thuộc diện phải kê khai (kể cả tạm trú) là 43.785 xe máy, tổng kinh phí thu được là 1,156 tỷ đồng.
Tin Tức Xe Hơi
Người Đẹp Và Xe
An Toàn Giao Thông
Kinh Nghiệm Lái Xe
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét